You are not connected. Please login or register

Sap xep va lam viec theo nhom

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 Sap xep va lam viec theo nhom on Sun Aug 16, 2009 11:37 pm

heocan_88


Hạt Cà chua
Hạt Cà chua
Khi nhóm của bạn cùng nhau theo dõi việc học, bản thân bạn sẽ học nhanh hơn, hiệu quả và chắc chắn hơn.
Đánh giá chính là ở kết quả của cả nhóm.

Viện nghiên cứu Học thuật (IRL)
http://www.irl.org/projects/projects.html, (16 tháng 9, 1998)


Làm gì Ai Thế nào Khi nào:
Tự giới thiệu: sở thích, kinh nghiệm Tất cả Buổi gặp lần 1
Phân công công việc ghi chép, thư ký.. để ghi chép lại nội dung các cuộc họp Tất cả Được quyết định bởi cả nhóm
Các yếu tố cần cân nhắc:tự nguyện, kinh nghiệm, nguyện vọng,
Cách thông báo các báo cáo cuộc họp
o Xem các báo cáo để theo dõi tiến độ công việc
Buổi gặp lần 1
Xem cách thức cả nhóm sẽ liên lạc với nhau Tất cả Gặp trực tiếp: thời gian, địa điểm
Danh sách số điện thoại và thời gian thuận tiện để gọi
Địa chỉ email
Buổi gặp lần 1
Tóm tắt các mục tiêu Tất cả Gợi ý:
Từng thành viên tự thảo ra từ 2-3 mục tiêu chính.
Cả nhóm so sánh, và từ đó quyết định
Buổi gặp lần 1
Quyết định quá trình và cách đạt được mục đích Tất cả Các chương trình lên lịch
(Gantt, Critical Path, PERT)
Các chương trình hỗ trợ trình bày
(Word, PowerPoint, etc. )
Các bước thực hiện
Lịch làm việc và hạn cụ thể
Chia nhóm nhỏ

Nếu sau khi đã chia nhỏ, mà nhóm vẫn còn đông người: hãy bắt đầu lại các bước trên!

Nghiên cứu, tìm thông tin Trong thư viện
Về lĩnh vực
Các nguồn khác

Phân tích/Tìm hiểu Kiểm tra thường xuyên
Lên kế hoạch cho những chỗ trống
Kêu gọi sự giúp đỡ nếu cần

Lên khung sản phẩm Mở đầu/Ý chính
Chủ đề nhỏ

Viết/thảo văn bản/bài nói Mở bài
Thân bài
Kết luận

Các tài liệu và sắp xếp
Kiểm tra
Xem xét và đánh giá Sản phẩm
Quá trình
Ai tham gia

Tóm tắt
Tập lại bài nói
Trình bày sản phẩm cuối cùng
Ăn mừng nào!!!

Nguyên tắc của làm chuyên đề theo nhóm

Học nhóm, hoặc làm việc theo nhóm cần sự chia sẻ thông tin, nguồn lực và thống nhất về phương thức thực hiện. Nhóm nào làm việc hiệu quả thường biết kết hợp các yếu tố này. Tuy nhiên, từng nhóm hoặc từng cá nhân làm việc sẽ hiệu quả chỉ khi họ luôn sẵn sàng chia sẻ và tôn trọng các thành viên khác trong nhóm.

Làm việc trong nhóm dựa trên sự tôn trọng và khích lệ lẫn nhau..

Thường thì tính sáng tạo thường mơ hồ. Các ý tưởng là vô cùng quan trọng với thành công của dự án, chứ không phải là tính cách cá nhân. Sức mạnh của một nhóm là ở khả năng thực hiện và phát triển các ý tưởng mà từng thành viên đem lại.

Mâu thuẫn có thể là sự mở rộng của sự sáng tạo. Để giái quyết mâu thuẫn, mọi người luôn phải tổn trọng ý kiến của nhau. Nói cách khác, làm dự án theo nhóm mang tính chất cộng tác, hơn là cạnh tranh.

Hai mục tiêu chính trong làm dự án theo nhóm là:

Học được gì? Các tài liệu, thông tin cũng như quá trình làm việc
Sán phẩm cuối cùng: bài báo cáo viết, trình bày miệng, hay là các sản phẩm có hình ảnh, âm thanh khác…
Vai trò của người hướng dẫn/giáo viên:

Đôi khi, nhóm có đạt được thành công hay không là phụ thuộc rất nhiềuvào sự mạch lạc trong giải thích yêu cầu đề bài, dự án cũng như tiêu chí đưa ra từ phía thầy cô giáo. Công việc của nhóm là giải nghĩa các hướng dẫn đó và thống nhất cách giải quyết vấn đề.
Quá trình công việc sẽ chỉ có hiệu quả khi thầy cô hướng dẫn trong quá trình. Dự án làm theo nhóm không đơn giản như việc học theo nhóm.
Các sinh viên cần nắm rõ và chuẩn bị kỹ càng cho dự án.
Các dự án cần được xây dựng sao cho không thành viên nào trong nhóm bỏ qua nỗ lực công việc của các thành viên khác.
Tính điểm:

Khen thưởng thường là điều không thể thiếu được cho quá trình, các thành viên nhận được phần thưởng của mình từ những gì họ đóng góp cho dự án.
Các động lực khác (như điểm số…) có thể được chấm điểm dựa trên sự tiến bộ, trái ngược với cách tính điểm một cách tương đối. Thường thì tính điểm tương đối thì cách đánh giá với những thành viên không đạt hiệu quả cao. Đánh giá dựa trên tiến bộ của toàn đội và của cá nhân. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây hậu quả không hay khi mà những thành viên bị điểm thấp sẽ bị coi là "bỏ đi" và không ai chú ý đến họ nữa.
Hiểu nhanh và hiểu chậm?

Người hiểu nhanh thường giúp và chỉ cho các thành viên còn gặp khó khăn. Khi chỉ cho những người khác, chính là chúng ta cũng học để hiểu sâu hơn. Đôi khi, những câu hỏi đơn giản sẽ khiến chúng ta nhìn lại vấn đề dưới cách nhìn mới mẻ hơn. Khi giải thích, chúng ta sẽ hiểu sâu hơn.
Có thể coi như người gặp khó khăn lại "dạy" lại người đã hiểu!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết