You are not connected. Please login or register

Bán thực phẩm không giống bán áo quần!!!!!!!!!!!!!!!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

lhhuu52

avatar
Admin
Admin
TT - Chỉ được bán ra những sản phẩm thực phẩm còn hạn sử dụng, đảm bảo chất lượng, an toàn, vệ sinh là quy định của pháp luật. Đặc thù của thực phẩm là có quá trình tự phân hủy, khi đến ngưỡng, hết hạn về thời gian, không chỉ giá trị dinh dưỡng của thực phẩm thay đổi, mà còn có thể biến đổi theo hướng có hại cho sức khỏe người tiêu dùng, kể cả với những sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp.

Theo dõi vụ việc ở Vinafood vừa qua, tôi đánh giá cách xử lý của cơ quan chức năng là đúng đắn. Họ có quyền được niêm phong để xem xét các lô thực phẩm bị nghi ngờ có vấn đề. Việc doanh nghiệp tự ý tháo gỡ niêm phong và bán một số hàng hóa bị niêm phong ra thị trường là vi phạm pháp luật.

Mặc dù có chung nguyên tắc về tiếp thị, bán hàng..., nhưng kinh doanh thực phẩm không giống với bán áo quần hay bán tivi. Nếu bán chiếc tivi hỏng, chủ hàng có thể nhận lại để bảo hành, sửa chữa. Nhưng bán thức ăn hỏng và khi người mua đã sử dụng rồi, nó có khả năng sẽ gây ngộ độc hàng loạt, không những thiệt hại về kinh tế mà còn làm rối loạn xã hội. Chưa kể những tác hại lâu dài khó lường hết về sức khỏe. Với doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, nguyên tắc hàng đầu là phải kinh doanh hàng đảm bảo chất lượng, an toàn và còn hạn sử dụng. Ngay cả những lon đồ hộp bị móp méo trong quá trình vận chuyển đã không được phép bán cho người dân, nữa là những sản phẩm hết hạn!

Trong thực tế đã từng có những vụ vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm và buộc phải niêm phong hàng hóa để xem xét. Đầu năm 2009, người dân xôn xao về mấy cơ sở sản xuất kẹo ở Hà Tây cũ làm kẹo từ nguyên liệu bột đá, hay vụ 16 tấn giò chứa hàn the dịp tết cách đây vài năm. Nhưng vấn đề là doanh nghiệp rất nghiêm chỉnh chấp nhận yêu cầu niêm phong hàng hóa chờ xử lý. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp rất khó, nhất là với mặt hàng nhạy cảm như thực phẩm, nhưng khi không thực hiện cam kết về chất lượng với người tiêu dùng, ảnh hưởng trước hết là với người tiêu dùng, nhưng thiệt hại lớn hơn là với chính doanh nghiệp!

Hầu như ở đâu cũng thế, trung thực với chất lượng sản phẩm và theo đến cùng sản phẩm của mình, như đền bù hoặc nghiêm túc xem xét khi người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng là yếu tố tiên quyết. Tất nhiên thực tế có những doanh nghiệp chụp giựt, tham lợi nhuận, mang hàng kém chất lượng, hàng quá hạn đi bán. Nhưng chỉ những doanh nghiệp xây dựng được văn hóa kinh doanh, sẵn sàng bồi thường cho người mua nếu có sản phẩm sai phạm so với cam kết mới bật lên trở thành doanh nghiệp lớn, thương hiệu lớn..., nhất là với những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đặc thù như thực phẩm.
TRẦN QUANG TRUNG (chánh thanh tra Bộ Y tế)
Nguồn: tuoitre.com.vn

http://cachua.highforum.net

2 đề nghị vui on Wed Aug 12, 2009 10:45 am

Trẻ Em Thời Hội Nhập

avatar
Moderator
Moderator
đề nghị admin post bài không dạng copy dán. Nếu có thành ý nên đọc trước sau tóm tắc nội dung chính, giới hạn số dòng thích hợp. Vì nhìn vào 1 bài viết nhiều chữ đa số người "chóng mặt, hoa mắt". Tôi nghĩ như thế tốt hơn. Càng thể hiện khả năng của Admin.

3 Thanks on Wed Aug 12, 2009 10:52 am

lhhuu52

avatar
Admin
Admin
Cám ơn bạn đã góp thành ý của mình. Mình sẽ cố gắng rút kinh nghiệm. Do lần đầu làm nên còn nhiều thiếu sót. Thanks Razz

http://cachua.highforum.net

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết